เควสเปลี่ยนคลาส Tier 4 Tempskron และ Morion

Pristontale

จริงๆ แล้วผมคิดจะทำไกด์ไลน์นี้ในสัปดาห์หน้า แต่บังเอิญลืมไปว่าเซิฟเวอร์มันกำลังคูณ 5 อยู่ทำให้หลายๆ คนเลเวล 6X กันไปแล้ว จึงขยับ Schedule ให้เข้ามาใกล้ๆ อีกหน่อยเพื่อจะได้อัพเดตไกด์ไลน์ได้ทันความต้องการผู้เล่นหน้าครับ ถ้าหากช้าก็ขออภัยด้วย ว่าแล้วเราก็มาดูกันเลยดีกว่าครับว่าในเควสเปลี่ยนคลาส Tier 4 มีอะไรยังไงบ้าง อ้ออีกเรื่องนึง สำหรับคลาส Tier 4 นั้นรูปแบบเควสของทั้ง 2 เผ่าแทบจะไม่แตกต่างกันครับ (จึงขอจับมารวมเป็นไกด์ไลน์เดียวกัน) ต่างกันแค่รับเควสจาก NPC Skill Master ของแต่ละเผ่า ซึ่งเควสรอบนี้มีความยากกว่าเควสเปลี่ยนคลาส Tier 2 และ Tier 3 ที่ผ่านมาอยู่พอสมควร ฉะนั้นไกด์ไลน์นี้จะแนะนำวิธีผ่านให้ได้ครับ




Tier 4 Challenge Skill Master Quest

รับคำท้าจากสกิลมาสเตอร์ เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าพร้อมแล้วสำหรับการเรียนรู้ทักษะขั้นสูง

เงื่อนไขที่ต้องการสำหรับการทำเควสเปลี่ยนคลาส Tier 4:

  • ผู้เล่นต้องมีเลเวล 60 ขึ้นไป
  • ต้องเรียนรู้สกิลในคลาส 1, 2, 3 ครบทุกสกิลแล้ว

Chapter 1

Tempskron
เริ่มต้นด้วยการไปรับเควสจาก NPC Skill Master Verkan ในเมือง Ricarten จากนั้นเราจะได้รับคำสั่งให้ไปไล่ล่ามอนสเตอร์จำนวน 50 ตัว ภายในเวลาจำกัด 1 ชั่วโมง

Morion
เริ่มต้นด้วยการไปรับเควสจาก NPC Academia de witchcraft, Raymond ในเมือง Pillai จากนั้นเราจะได้รับคำสั่งให้ไปไล่ล่ามอนสเตอร์จำนวน 50 ตัว ภายในเวลาจำกัด 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้มอนสเตอร์ที่ให้ไปล่าในเควสแรกจะไม่ค่อยยากครับ ตัวอย่างเช่น Muffin ในถ้ำเห็ด หรือ Solid Snail ในถ้ำผึ้ง แต่ด้วยข้อจำกัดของเวลา 1 ชั่วโมงต้องได้ 50 ตัว และไปส่งเควสให้ทัน เราต้องเดินหาครับ แนะนำว่าควรจะมีปาร์ตี้ที่เพื่อนก็ร่วมกันทำเควสเปลี่ยนคลาสด้วยแล้วช่วยกันไล่ล่า แม้ว่าการทำเควสในปาร์ตี้เพื่อนจะไม่ได้เควสด้วยก็ตาม แต่ 2 คนช่วยกันก็ดีกว่า 1 คนครับ

เมื่อล่าจนครบแล้วรีบไปส่งเควสให้ทันเวลา จากนั้น NPC จะให้เราไปล่ามอนสเตอร์อีกรอบเพราะยังไม่แน่ใจในฝีมือเรา (โธ่)

Chapter 2

ไล่ล่ามอนสเตอร์ตามจำนวนที่ระบุและส่งเควสภายในเวลา 1 ชั่วโมง

รอบนี้มอนสเตอร์จะดุดันกว่ารอบแรก ยังไงก็ล่ากันระวังๆ นะครับ อย่างที่บอกไว้ ไปเป็นปาร์ตี้ ดีที่สุดครับ เมื่อครบตามจำนวนแล้วก็รีบไปส่งเควสให้ NPC ซึ่งยังคงไม่แน่ใจในฝีมือเราอีกนั่นแหละ (สงสัยคิดว่าล่ามาได้แบบฟลุ๊คๆ)

Chapter 3

ล่า Royal Amulet จากมอนสเตอร์ที่กำหนด

รอบนี้ให้หาไอเทมเควสที่จะดรอปจากมอนสเตอร์ที่กำหนด ช่วยกันล่าเป็นปาร์ตี้จะประหยัดเวลาได้มากครับ เสร็จแล้วก็ไปซื้อยาแดง ยาเขียว มานา มาให้พร้อม เอาให้เต็มกำลังบรรทุกของ ก่อนจะไปส่งเควสที่ NPC Skill Master Verkan สำหรับเผ่า Tempskron หรือ NPC Academia de witchcraft, Raymond สำหรับเผ่า Morion

Final Chapter

ประลองฝีมือกับ NPC Skill Master

นี่คือจุดที่ยากที่สุดของการเปลี่ยนคลาส Tier 4 ครับ สกิลมาสเตอร์เป็นผู้สอนทักษะให้กับเรา ดังนั้นคงไม่ต้องบอกว่ามันเก่งขนาดไหนเพราะเราจะโดนเล่นงานด้วยทุกสกิลที่ NPC มีเลยล่ะครับ สำหรับการสู้กับสกิลมาสเตอร์ คุณจำเป็นต้องใช้ยาแดงมหาศาล ยาเขียวและมานาด้วยหากต้องการใช้สกิลเพื่อให้จบการทดสอบโดยเร็ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ใช้เวลาพักใหญ่ๆ แหละครับกว่าสกิลมาสเตอร์จะยอมรับในฝีมือเรา

สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษในการสู้กับสกิลมาสเตอร์
  • บางคนอาจจะไม่ชอบเอฟเฟคท์จอสั่น พิมพ์คำสั่ง /camera_wave_off ก่อนนะครับ
  • มีบัฟอะไรใช้ให้หมด มีแร่ฟอร์ซอะไรใช้ให้หมด
  • บางสกิลสามารถทำให้เราชะงักได้ รีบคลิกเมาส์วิ่ง และกดยาให้ทัน
  • หากจะยืนวัดกันไปเลย เตรียมใจไว้ได้เลยว่าต้องเสียยาแดงเยอะแน่นอน อย่าขี้เหนียวเวลาซื้อยาครับ เอาให้เต็ม
  • บางครั้งสกิลมาสเตอร์ก็มีมุขตลก เวลาที่เลือดของมันจะหมดหลอด ก็จะแสดงตลกให้เราดูด้วยการ "กดยาเพิ่มเลือด" (ตลกร้ายชัดๆ T_T) ที่สำคัญมันไม่ได้พกยาแค่กระปุกเดียวครับ ดังนั้นหากเห็นว่าเลือดมันกำลังเหลือน้อย รีบจัดหนักด้วยสกิลแรงๆ ของเราแบบรัวๆ ไปเลยครับ แต่ถ้ามันยังกดยาอยู่ก็ต้องสู้กับมันต่อจนกว่าเราจะชนะ
  • หากมีจังหวะไหนที่สกิลมาสเตอร์เลือดน้อยและพยายามหนี ให้รีบหมุนหาให้เจอแล้วตามไปซ้ำครับ ก่อนที่จะมีการกดยา
  • หากคุณพลาด ตายในระหว่างการสู้ ควรแน่ใจว่ามี Exp เหลือพอให้กดเกิดได้ทันที
  • การสู้กับสกิลมาสเตอร์ต้องใช้ยาเยอะ บางครั้งอาจจะหมดช่องเก็บยา ควรใช้ Shortcut เติมยาให้เป็นประโยชน์ ด้วยการกด V เปิดช่องเก็บของขึ้นมา แล้วเอาเม้าส์ไปชี้ที่ยาในช่องเก็บของ แล้วกด 1 2 3 บนคีย์บอร์ด(่ไม่ใช่ Numpad นะครับ เป็น 123 ที่อยู่เหนือปุ่ม QWERTY) จะได้ไม่ฉุกละหุกกดเติมยาใส่ช่องแล้วคลิกสกิลไม่ได้ ใช้ยาไม่ได้ ตายสถานเดียว

คำแนะนำแต่ละสายอาชีพ
  • สำหรับสายประชิด คงไม่มีปัญหาอะไรนอกจากต้องใช้สกิลแรงๆ ฟันไปเรื่อยๆ คอยกดยาแดง ยาเขียว มานา อย่าให้ขาด
  • สายเวทย์มนต์ ถ้าเป็นเมจ สกิลเดียวที่เหมาะกับการเจอ Raymond คือ Death Ray เท่านั้นครับ ส่วนพรีส สกิลที่เหมาะคือ Vigor Ball ครับ
  • สายยิงระยะไกล ทั้งแอตต้าและนักธนู ถ้ายืนบวกไม่ไหวให้วิ่งหาจังหวะที่มันกำลังวิ่งหาเรา ยิง แล้วถอย ไปเรื่อยๆ ครับ ถ้าสกิลมาสเตอร์เหลือเลือดน้อยแล้วหนี ให้วิ่งตาม อย่าให้หลุดจอครับ ไม่งั้นมันกดยา แล้วรีบยิงสกิลแรงๆ รัวๆ ใส่ไปเลย ถ้าเป็นนักธนูใช้ Wind Arrow เหมาะที่สุดครับ เพราะสกิลมาสเตอร์เป็นประเภท Normal

คลิปตัวอย่างการสู้กับสกิลมาสเตอร์


สุดท้ายนี้ถ้าใครกำลังจะเปลี่ยนคลาส 4 ขอให้โชคดีนะครับทุกท่าน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright Notice

Copyright © 2014 Priston Tale Game Guide

All rights reserved.

Powered by Blogger

Super SEO created by Blogger Tuts

Published by GalleryBloggerTemplates.com